แอพซื้อของจากจีน
Educating Adventures Lifestyle แอพซื้อของจากจีนที่ใช้กับ Alipay

แอพซื้อของจากจีนที่ใช้กับ Alipay

แอพซื้อของจากจีน

การสั่งซื้อของออนไลน์ในปัจจุบันนั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะมันทั้งสะดวกสบาย อยู่ที่ไหน เวลาใดก็ซื้อได้ ไม่ต้อเสียเวลาออกไปข้างนอก แถมยังมีสินค้ามากมายหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อมากกว่าไปหาตามข้างนอกอีก แถมยังรอของเพียงไม่กี่วันด้วย และที่เป็นที่นิยมมากคือการสั่งของจากจีน จีนนั้นเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมที่ใหญ่มาก ดังนั้นจึงสามารถผลิตสินค้าได้ออกมามากมายหลากหลายตามความต้องการของผู้บริโภค แถมยังมีสินค้าให้เเลือกเยอะกว่าการซื้อในประเทศอีก และในยุคสมัยที่การขนส่งระหว่างประเทศดีเลิศขนาดนี้แล้ว สามารถได้รับของไวสุดเพียงแค่ 3-5 วันเท่านั้น

แต่ถ้าหากพูดถึงการซื้อของจากจีน หลายๆคนคงคิดว่าคงมีแตาขึ้นตอนที่ยุ่งยาก การจ่ายเงินที่ยากลำบาก เรทการเงินที่ที่วุ่นวาย แต่บอกเลยจริงๆแล้วไม่ยุ่งยากเลย เพราะมีแอพซื้อของจากจีนหลายแอพ แถมยังแอพซื้อของจากจีนที่ยอดนิยมด้วยที่สามารถใช้จ่ายผ่าน Alipay ได้ แต่หากสงสัยว่า Alipay คืออะไร และ แอพซื้อของจากจีนเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ตามมาดูเลย

Alipay คืออะไร?

Alipay คือระบบการทำธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์ สร้างขึ้นโดยบริษัท Alibaba เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินในการช้อปปิ้งสินค้าจากต่างประเทศได้ รูปแบบคล้ายๆ PayPal หรือเรียกง่ายๆว่าเป็น Online Banking นั่นเอง ในช่วงแรกๆเปิดตัวมาเพื่อประชาชนจีนให้ใช้งานสะดวกในการซื้อของต่างประเทศ แต่ในปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนให้มีความสากลและคนต่างชาติเองก็เข้าถึงได้ง่ายด้วย โดยสามารถเติมเงิน ผูกบัตรเครดิต ผูกบัญชีธนาคารได้ง่ายๆ โดยสามารถผูกกับบัตรที่มีสัญลักษณ์ Visa หรือ Mastercard ได้ และสำหรับของไทยนั้นสามารถใช้ร่วมกับ K Plus (แอพ Online Banking ของกสิกรไทย)  ได้ด้วย 

ดังนั้นหากไม่มีบัญชีธนาคารของจีนก็สามารถสมัคร Alipay เพื่อช้อปปิ้งในแอพซื้อของจากจีนได้ง่ายๆโดยไม่ต้องง้อชิปปิ้งหรือคนกลางมาทำเรื่องการเงินให้ แถมไม่ต้องเอาแอพไปผูกกับบัญชีธนาคาร เพราะเคยมีกรณีในการโดนดูดเงินจากการผูกบัญชีกับแอพซื้อของไปด้วย ถือว่าเลยทีเดียว

แอพซื้อของจากจีนที่ใช้ Alipay ได้

  • Taobao

Taobao เป็นแอพซื้อของจากจีนที่ดังมาก แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นเว็บไซต์และแอพซื้อของจากจีนที่ใหญ่ที่สุดใเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย มีสินค้าให้เลือกซื้อมากกว่าพันล้านชิ้น มีทั้้งราคาสินค้าแบบขายส่งและขายปลีก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าแบบไหนก็พร้อมรองรับ แต่ว่าสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าท้องถิ่นและสินค้าโอทอป ไม่ค่อยมีสินค้าประเภท International Brand แต่รับรองว่าของดี มีคุณภาพ และสวยงามไม่แพ้แบรนด์ดังแน่นอน

  • Tmall

Tmall เป็นแอพซื้อของจากจีนที่ที่แยกออกมาจาก Taobao เมื่อปี 2012 มีการขายแบบขายปลีก สินค้าในแอพจะเป็นสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ แบรนด์เนม และแบรนด์ดังๆต่างๆ หากเที่ยบกับแอพซื้อของจากจีนแอพอื่นราคาจึงจะแพงว่า แต่รับประกันว่าของดีคุณภาพสูง และได้ของแท้อย่างแน่นอน

  • 1688

1688 เว็บไซต์และแอพซื้อของจากจีนที่ขายส่งและรับผลิตสินค้ารายใหญ่ที่สุดของจีน เป็นแอพซื้อของจากจีนที่คนจีนยกให้เป็นที่ปลอดภัยที่สุด เพราะผู้ประกอบต้องได้รับใบอนุญาตในการปนะกอบธุรกิจจากรัฐบาลจันก่อนจะเปิดขายในแอพนี้ได้ แถมสินค้าสามารถซื้อจากเจ้าของบริษัท เจ้าของกินการ เจ้าของโรงงาน และผู้ผลิตได้โดยตรง สามารถนำสินค้ามาสร้างโลโก้หรือสร้างแบรนด์ของตัวเองได้ และยิ่งสั่งซื้อหรือสั่งผลิตในปริมาณมากยิ่งได้ราคาที่ถูกลงยิ่งไปอีก

Related Post

พอตไฟฟ้า

พอตไฟฟ้า แห่งปี 2022 ที่เป็นที่นิยมพอตไฟฟ้า แห่งปี 2022 ที่เป็นที่นิยม

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนี้การใช้งาน พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า นิยมใช้กันเป็นจำนวนมากมาก ด้วยความที่พกพาสะดวกและใช้งานง่าย จึงไม่แปลกที่หลายคนนิยมใช้งาน ทุกวันนี้มีบุหรี่ไฟฟ้าจำหน่ายหลายแบบ มีความหลากหลายทั้งยี่ห้อและสไตล์ อย่างไรก็ตามในการเลือกซื้อพอตมาใช้ก็ต้องเลือกตามที่ผู้ใช้ต้องการ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือต้องการใช้แบบไหน ปี 2022 ได้มีบุหรี่ไฟฟ้าให้เลือกมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ บทความนี้จะมาพูดถึง พอตไฟฟ้า ที่น่าสนใจ มีคุณภาพ และไม่แพงมากจนเกินไป เพื่อที่จะสามารถตัดสินใจง่ายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ซื้อทั้งหลาย   พอตไฟฟ้า คุณภาพ ราคาดี ที่หลายคนแนะนำ  ทุกวันนี้มี พอตไฟฟ้า หลากหลายราคาให้เลือกเป็นจำนวนมากซึ่งแต่ละราคาก็เข้าถึงได้กับคนที่มีเงินไม่สูงเท่าใดนัก อีกทั้งยังมีคุณภาพที่ดีแม้ว่าจะอยู่ในราคาถูก หัวข้อนี้จะมาแนะนำ พอตไฟฟ้า

ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง

ขั้นตอนการจดทะเบียนการค้าสำหรับผู้ประกอบการขั้นตอนการจดทะเบียนการค้าสำหรับผู้ประกอบการ

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เพื่อให้กิจการยั่งยืนและน่าเชื่อถือถื นั่นคือ “จดทะเบียนการค้า” ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี การจดทะเบียนการค้า หากผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง สามารถจดทะเบียนการค้าง่ายๆ ด้วยตนเอง เพียงเข้าเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ที่ www.dbd.go.th ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้ ลงทะเบียนในระบบเพื่อใช้งาน จองชื่อนิติบุคคล ทำรายการจดทะเบียนนิติบุคคล พร้อมยื่นเอกสารผ่านระบบออนไลน์ ลงรายมือชื่อ ชำระค่าธรรมเนียม พิมพ์ใบเสร็จรับเงิน และรอรับเอกสาร เอกสารที่ต้องเตรียมในการจดทะเบียนการค้า แบบคำขอจดทะเบียนพาณิชย์ (ทพ.) ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.dbd.go.th/download/downloads/01_tp/form_tp.pdf สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนของห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท สำเนาบัตรประจำตัวของผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง  (กรณีมอบอำนาจให้จดทะเบียน) หนังสือแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการของนิติบุคคล (ถ้ามี)

หมอนโรงแรม

3 เรื่องของภายในโรงแรม ที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้3 เรื่องของภายในโรงแรม ที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้

หลายคนนั้นอาจจะเข้าเคยพักในโรงแรมกันมาแล้ว และ อาจจะรู้กันอยู่ว่าในโรงแรมนั้นจะมีการพักที่หลากหลายระดับในการเข้าพัก และ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ในเรื่องของโรงแรมนะครับ  ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ ภายในโรงแรมที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้กันนะครับว่าในโรงแรมนั้นมีเรื่องที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้อีกมาก มาลองดูกันดีกว่านะครับ ว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง   ไม่ใช่ว่าทุกโรงแรมจะสะอาด   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “โรงแรม” นั้นหลายคนนั้นอาจจะคิดว่ามีการทำความสะอาดตลอด แต่ว่าในความจริงแล้วบางอย่างในโรงแรมนั้นไม่ใช่ว่าจะมีการทำความสะอาดนะครับ ยกตัวอย่างเช่นแก้วภายในห้อง หรือบางโรงแรมนั้นอาจจะมีการทำความสะอาดหมอนโรงแรม หรือ ผ้าปูที่นอนที่อาจจะ 2-3 วัน ทำความสะอาด 1 ที ก็มีนะครับ ดังนั้นในเรื่องของความสะอาดนั้นให้เรานั้นลองมองให้ดี ๆ ก่อนนะครับ   การที่เรานอนหลับสบายกว่าที่บ้าน นั้นเราคิดถูก   หลายคนนั้นอาจจะคิดว่าในการที่เราเข้าพักในโรงแรมนั้นเรานอนหลับสบายกว่าที่บ้านหลายคนนั้นคิดว่าคิดผิดนะครับ แต่ว่าในความจริงแล้ว