โซ ล่า เซลล์ โรงงาน
Educating Adventures Lifestyle โซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมี

โซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมี

โซ ล่า เซลล์ โรงงาน

การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน มีประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยลดต้นทุนค่าไฟ นอกจากนั้นยังป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิตได้ ระบบโซล่าเซลล์เป็นระบบที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายมาเป็นพลังงานไฟฟ้า โซล่าเซลล์คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทางไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน วันนี้เราจะมาพูดถึงโซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีในการติดตั้ง

โซล่าเซลล์โรงงาน หรือ Solar PV Rooftop คือ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการเชื่อมต่อสายส่ง (Solar Rooftop) สามารถนำระบบนี้ไปติดตั้งกับบ้านพัก อาคารสำนักงาน หรือในโรงงานอุตสาหกรรมได้ จุดเด่นของระบบนี้คือ มีการใช้ร่วมกันกับระบบจำหน่ายไฟของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือการไฟฟ้านครหลวง จึงส่งผลให้ช่วยลดค่าไฟได้เป็นอย่างมากในแต่ละเดือน โซล่าเซลล์โรงงาน จะต้องมีการแปลงกระแสไฟฟ้าจากกระแสตรงให้กลายเป็นกระแสสลับก่อน อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า นั่นคือ อินเวอร์เตอร์ (Inverter) นอกจากโซล่าเซลล์โรงงานจะช่วยประหยัดค่าไฟแล้ว ยังสามารถขายไฟคืนให้กับการไฟฟ้าได้ด้วย อย่างไรก็ตาม หากระบบโซล่าเซลล์โรงงาน ไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้เพียงพอต่อความต้องการ ระบบจะดึงเอาพลังงานไฟฟ้า จากการไฟฟ้ามาใช้แทน ดังนั้น ไม่ต้องกลัวว่าไฟฟ้าดับหรือไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน

การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน อุปกรณ์ที่สำคัญ มีดังนี้

  • แผงโซล่าเซลล์
  • อินเวอร์เตอร์
  • ตู้ไฟฟ้า DC Box และตู้ไฟ AC

โซล่าเซลล์โรงงาน สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในกระบวนการผลิตได้ เช่น ใช้กับเครื่องจักร เครื่องปรับอากาศ หลอดไฟ ฯลฯ บางโรงงานที่มีการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน สามารถประหยัดค่าไฟได้ถึงหลักล้านต่อปีเลยทีเดียว แม้ว่าในระยะสั้นการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน จะมีต้นทุนสูง แต่ในระยะยาวย่อมสามารถคืนทุนได้อย่างแน่นอน และอย่างที่บอกว่าสามารถขายไฟคืนให้กับการไฟฟ้าได้อีกด้วย

มาถึงขั้นตอนการดูแลรักษาระบบโซล่าเซลล์โรงงาน ก็ไม่ยาก เพียงแค่ให้พนักงานที่ดูแลอ่านคู่มือหรือทำความเข้าใจ ปฏิบัติตามคู่มืออย่างเคร่งครัด สำคัญที่สุดเลยคือการสำรวจแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอหากพบว่ามีจุดไหนชำรุด แตกหัก หรือเสียหาย ควรซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนแผงใหม่ทันที ในขณะเดียวกันก็ต้องเช็ดทำความสะอาดคราบฝุ่น สิ่งสกปรก หรือใบไม้ต่างๆ ออกจากแผงด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการบดบังแสง ทำให้แผงโซล่าเซลล์สามารถรับแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ และเพื่อให้ระบบโซล่าเซลล์โรงงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ปัจจุบันหลายๆ โรงงานเริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน จึงเป็นทางออกที่น่าสนใจ แม้จะต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูงในการติดตั้ง แต่ในระยะยาวย่อมสามารถคืนทุนได้อย่างแน่นอน

Related Post

ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง

ขั้นตอนการจดทะเบียนการค้าสำหรับผู้ประกอบการขั้นตอนการจดทะเบียนการค้าสำหรับผู้ประกอบการ

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เพื่อให้กิจการยั่งยืนและน่าเชื่อถือถื นั่นคือ “จดทะเบียนการค้า” ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี การจดทะเบียนการค้า หากผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง สามารถจดทะเบียนการค้าง่ายๆ ด้วยตนเอง เพียงเข้าเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ที่ www.dbd.go.th ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้ ลงทะเบียนในระบบเพื่อใช้งาน จองชื่อนิติบุคคล ทำรายการจดทะเบียนนิติบุคคล พร้อมยื่นเอกสารผ่านระบบออนไลน์ ลงรายมือชื่อ ชำระค่าธรรมเนียม พิมพ์ใบเสร็จรับเงิน และรอรับเอกสาร เอกสารที่ต้องเตรียมในการจดทะเบียนการค้า แบบคำขอจดทะเบียนพาณิชย์ (ทพ.) ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.dbd.go.th/download/downloads/01_tp/form_tp.pdf สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนของห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท สำเนาบัตรประจำตัวของผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง  (กรณีมอบอำนาจให้จดทะเบียน) หนังสือแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการของนิติบุคคล (ถ้ามี)

โปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่ได้มีแค่โปรตีนแต่มีสารอาหารรสำคัญมากมาย โปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่ได้มีแค่โปรตีนแต่มีสารอาหารรสำคัญมากมาย 

โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีไขมันและคอเลสเตอรอลสูงหลายคนพยาพยามลดการบริโภคเนื้อสัตว์ทานให้น้อยลงแต่โปรตีนคือสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ ดังนั้น เราขอแนะนำทางเลือกที่ดีกว่า นั่นคือ โปรตีนจากถั่วเหลือง เป็นโปรตีนจากพืชปราศจากไขมัน ไม่มีคอเลสเตอรอลดีต่อสุขภาพ มีโปรตีนสูงไม่แพ้กัน รู้หรือไม่ นอกจากถั่วเหลืองจะมีโปรตีนสูงแล้วยังมีสารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย โปรตีนจากถั่วเหลืองมีดียังไง ช่วยอะไรเราได้บ้าง อยากรู้ไหม ถ้าอยากรู้มาหาคำตอบกันเลย  ถั่วเหลืองมีอะไรน่าสนใจ โปรตีนจากถั่วเหลือง มีดียังไง ช่วยอะไรเราได้บ้าง จากทั้งหมดที่ได้กล่าวมาจะเห็ว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่ได้มีแค่โปรตีนสูงแต่ยังมีสารอาหารสำคัญอีกมากมาย พืชชนิดนี้มีสารพัดประโยชน์ ยิ่งเป็นโปรตีนถั่วเหลืองสกัดเข้มข้น ยิ่งได้ประโยชน์เต็มๆ คุณสามารถหาซื้ออาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองมาดื่มได้ เช่น Multivit soy Isolate อร่อยดี ชงดื่มง่าย

Pablo Cheese Tart Delivery

Pablo Cheese Tart Delivery ชีสทาร์ตในตำนาน ส่งถึงบ้านได้แล้ววันนี้Pablo Cheese Tart Delivery ชีสทาร์ตในตำนาน ส่งถึงบ้านได้แล้ววันนี้

แม้จะต้องกักตัวอยู่บ้าน แต่ก็อย่าให้อะไรมาขัดขวางความอร่อย และสำหรับใครที่เป็นสายหวาน แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะทานอะไรดี ขอแนะนำเมนูสุดปังจาก Pablo Cheese Tart ชีสทาร์ตในตำนานที่เคยสร้างปรากฏการณ์แฟนคลับต่อคิวซื้อจนสินค้าไม่พอขาย และวันนี้มีข่าวดีคือไม่ต้องไปต่อคิวให้เสียเวลา เดี๋ยวนี้มีบริการ Pablo Cheese Tart Delivery พร้อมส่งตรงเมนูเด็ดโดนใจถึงหน้าบ้านแบบไม่ต้องรอนาน สำหรับใครที่ยังไม่เคยทาน Pablo Cheese Tart อาจสงสัยว่าเพราะอะไรเจ้าชีสทาร์ตแบรนด์นี้ถึงครองใจคนไทยได้อย่างรวดเร็ว นั่นเพราะเป็นชีสทาร์ตแสนอร่อย มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น และกระแสความนิยมทำให้คนไทยต้องหิ้วกลับมาเป็นของฝากบ่อย ๆ ทำให้ปัจจุบันได้มาเปิดสาขาในประเทศไทยรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทุกสาขาขนเมนูอร่อย ๆ มาเพียบ สำหรับเมนูไฮไลท์