รับบิ้วอินบ้าน
Educating Adventures Lifestyle วัสดุที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

วัสดุที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

รับบิ้วอินบ้าน

การจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักอันเข้าบ้าน เชื่อว่าหลายคนคงเลือกแล้วเลือกอีก เพราะราคาเฟอร์นิเจอร์มีราคาสูง โดยเฉพาะกับเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินที่มีราคาสูง เนื่องจากใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ของพรีเมียม ทำให้ราคาของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินมีราคาสูงนั่นเอง ซึ่งหลายคนคงสงสัยกันใช่ไหมว่าวัสดุที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินทำมาจากอะไรบ้าง เราเตรียมข้อมูลมาให้แล้ว

Particle Board 

คือ แผ่นไม้กันชื้นแบบ High Moisture Resistance (HMR) คือไม้อัดชนิดพิเศษทนต่อความชื้น เหมาะกับงานในพื้นที่ชื้น เช่น ห้องน้ำ ประตูห้องน้ำ ตู้ครัวบิ้วอิน โดยแผ่นไม้ Particle Board ผลิตมาจากไม้จากธรรมชาติที่สามารถบดย่อยได้ โดยการผลิตผ่านกระบวนการอัดแรงดันสูง เข้ารูปเป็นแผ่นด้วยความร้อน ผ่านกระบวนการทางเคมีสำหรับเคลือบวัสดุ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความชื้นตรงวัสดุเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน โดยข้อดีของ Particle Board มีข้อดีดังนี้

  • แผ่นไม้มีสีและลายที่สม่ำเสมอ
  • แผ่นไม้มีความแข็งแรง คงทน ไม่ยืดหดตัวตามสภาพอากาศ
  • ส่วนใหญ่แผ่นไม้ประเภทนี้จะผลิตเป็นขนาดใหญ่ ทำให้มีพบรอยต่อบนไม้เลย 
  • แผ่น Particle Board มีขนาดที่หลากหลายเลือกใช้ตั้งแต่ 16-25 มม.
  • Particle Board ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย

Medium Density Fiberboard 

คือ แผ่นไม้อัดที่ผลิตจากใยไม้ หรือพืชที่มีเส้นใย หรือเป็นแผ่นไม้ที่มีเส้นใยวัสดุลิกโนเซนลูโลส ที่นำมาผสมกาวสังเคราะห์ นิยมใช้เป็นโครงสร้างที่ต้องการความแข็งแรงมากๆ และไม้อัดส่วนนี้จะต้องรับแรง หรือแรงกดทับมาก ทั้งนี้ข้อดีของ Medium Density Fiberboard มีข้อดีดังนี้

  • แผ่นไม้มีความหนาแน่นสูงกว่าแผ่นไม้อัด Particle Board
  • แผ่นไม้มีความแข็งแรงมาก สามารถรับน้ำหนักได้ดี
  • แผ่นไม้ประเภทนี้มีความเรียบเนียน และความเรียบเนียนนี้ค่อนข้างสม่ำเสมอทั้งแผ่น 
  • ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนสไตล์เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ก็สามารถทาสีหรือพ่นสีไปที่เนื้อไม้นี้ได้
  • แผ่นไม้อัดประเภทนี้ทนน้ำได้ดีกว่า Particle Board

Plywood 

คือ ไม้อัดที่มีคุณภาพดี ผลิตจากเปลือไม้ชั้นนอก ผ่านการอัดเป็นชั้นบางๆ จนแน่น เพื่อความแข็งแรงทนทาน และผ่านกระบวนการทางเคมี ปิดผิวด้วยเยื่อบุไม้ชนิดอื่นๆ เช่น ไม้อัดยาง ไม้ยางพารา ไม้อัดสัก ไม้อัดสักอิตาลี ไม้อัดแฟนซี ทั้งนี้ข้อดีของ Plywood มีข้อดีดังนี้ 

  • ช่วยป้องกันปลวก หรือแมลงจำพวกเนื้อไม้ได้อย่างดี
  • สามารถทนความชื้น
  • ผิวไม้เรียบเนียน มีความสวยงาม
  • ลักษณะไม้อัดมีคุณภาพ มีความแข็งแรง ทนทาน
  • ป้องกันน้ำได้ดี

Wood

คือ ไม้เนื้อแท้หรือไม้จริงนั่นเอง เป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ สามารถเลือกใช้ได้หลายดีไซน์ มีคุณสมบัติตรงนี้การใช้งานที่แข็งแรง แต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่ค่อนข้างสูง ไม่ได้ถูกบดและบีบอัด ความทนทานจะสูงมาก แต่ต้องทำการอบน้ำยาเพื่อป้องกันเชื้อรา ปลวก แมลงกินไม้ ต่างๆ ซึ่งข้อดีของ Wood มีดังนี้ 

  • มีความแข็งแรง ทนทาน
  • มีลวดลายเนื้อไม้ที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ
  • สามารถถ่ายเทความร้อนได้รวดเร็ว
  • สัมผัสไม้อัดที่นุ่มนวล 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นวัสดุทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินแบบ ก็แนะนำให้คุณเลือกตามสไตล์ของคุณ และเลือกตามกำลังทรัพย์ที่คุณตั้งใจ ทั้งนี้หากคุณได้วัสดุที่คุณต้องการสามารถแจ้งรายละเอียดกับทาง Usfurnish ได้เลย เรามีบริการรับบิ้วอินบ้านมาให้คุณ 

Related Post

โซ ล่า เซลล์ โรงงาน

โซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีโซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมี

การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน มีประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยลดต้นทุนค่าไฟ นอกจากนั้นยังป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิตได้ ระบบโซล่าเซลล์เป็นระบบที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายมาเป็นพลังงานไฟฟ้า โซล่าเซลล์คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทางไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน วันนี้เราจะมาพูดถึงโซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีในการติดตั้ง โซล่าเซลล์โรงงาน หรือ Solar PV Rooftop คือ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการเชื่อมต่อสายส่ง (Solar Rooftop) สามารถนำระบบนี้ไปติดตั้งกับบ้านพัก อาคารสำนักงาน หรือในโรงงานอุตสาหกรรมได้ จุดเด่นของระบบนี้คือ มีการใช้ร่วมกันกับระบบจำหน่ายไฟของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือการไฟฟ้านครหลวง จึงส่งผลให้ช่วยลดค่าไฟได้เป็นอย่างมากในแต่ละเดือน โซล่าเซลล์โรงงาน จะต้องมีการแปลงกระแสไฟฟ้าจากกระแสตรงให้กลายเป็นกระแสสลับก่อน อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า นั่นคือ อินเวอร์เตอร์

มูเล่

มูเล่ มีกี่ประเภท แต่ละแบบใช้งานอย่างไรมูเล่ มีกี่ประเภท แต่ละแบบใช้งานอย่างไร

มูเล่ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีความสำคัญกับงานเครื่องจักร และเครื่องยนต์เป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าจะขาดจากกันไม่ได้เลยทีเดียว ลักษณะของมูเล่ก็คือเป็นทรงกลม ที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นโลหะ เอาไว้สำหรับเป็นตัวประกอบกับสายพานลำเลียง หรือสายส่งกำลังก็ได้ ซึ่งการใช้งานนั้นก็ใช้ได้ตั้งแต่งานขนาดเล็ก ไปจนถึงงานขนาดใหญ่ แม้แต่สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราอย่างเช่นรถไถนา ก็ต้องใช้มูเล่เป็นส่วนประกอบเช่นกัน  แต่เนื่องจากมูเล่ไม่ได้มีชนิดเดียว แบบเดียว การทำความรู้จักเกี่ยวกับมูเล่ให้ครบทุกแบบ จะมีประโยชน์อย่างยิ่งเวลาที่คุณต้องเลือกมาใช้งาน เพราะฉะนั้นเราจะมารู้จักเกี่ยวกับชนิดของมูเล่กันก่อน ว่าประกอบได้ด้วยประเภทอะไรบ้าง และแต่ละประเภทใช้งานอย่างไร หากจำเป็นต้องเลือก เราจะได้เลือกให้เหมาะสม  ประเภทของมูเล่  มูเล่แบบใช้งานมาตรฐาน (Standard duty conveyor pulley)  เป็นมูเล่ที่ออกแบบให้ใช้งานทั่วไป ซึ่งมีการออกแบบเอาไว้แล้วตามมาตรฐาน เวลาเลือกซื้อก็เช็คมาตรฐานและข้อกำหนดตามที่ได้ตั้งเอาไว้ ซึ่งจะประกอบไปด้วยสูตรและตารางต่างๆ

โปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่ได้มีแค่โปรตีนแต่มีสารอาหารรสำคัญมากมาย โปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่ได้มีแค่โปรตีนแต่มีสารอาหารรสำคัญมากมาย 

โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีไขมันและคอเลสเตอรอลสูงหลายคนพยาพยามลดการบริโภคเนื้อสัตว์ทานให้น้อยลงแต่โปรตีนคือสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ ดังนั้น เราขอแนะนำทางเลือกที่ดีกว่า นั่นคือ โปรตีนจากถั่วเหลือง เป็นโปรตีนจากพืชปราศจากไขมัน ไม่มีคอเลสเตอรอลดีต่อสุขภาพ มีโปรตีนสูงไม่แพ้กัน รู้หรือไม่ นอกจากถั่วเหลืองจะมีโปรตีนสูงแล้วยังมีสารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย โปรตีนจากถั่วเหลืองมีดียังไง ช่วยอะไรเราได้บ้าง อยากรู้ไหม ถ้าอยากรู้มาหาคำตอบกันเลย  ถั่วเหลืองมีอะไรน่าสนใจ โปรตีนจากถั่วเหลือง มีดียังไง ช่วยอะไรเราได้บ้าง จากทั้งหมดที่ได้กล่าวมาจะเห็ว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่ได้มีแค่โปรตีนสูงแต่ยังมีสารอาหารสำคัญอีกมากมาย พืชชนิดนี้มีสารพัดประโยชน์ ยิ่งเป็นโปรตีนถั่วเหลืองสกัดเข้มข้น ยิ่งได้ประโยชน์เต็มๆ คุณสามารถหาซื้ออาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองมาดื่มได้ เช่น Multivit soy Isolate อร่อยดี ชงดื่มง่าย