รับซื้อนาฬิกา Rolex
Educating Adventures Lifestyle ดูแลนาฬิกา Rolex ง่ายๆ ใครๆก็ทำได้

ดูแลนาฬิกา Rolex ง่ายๆ ใครๆก็ทำได้

รับซื้อนาฬิกา Rolex

นาฬิกาแบรนด์เนมแค่พูดคำนี้ขึ้นมา หลายคนคงนึกถึงนาฬิกาแบรนด์ดังอย่าง Rolex ใช่ไหมละ ก็เพราะเป็นแบรนด์นาฬิกาที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ที่หรูหรา ความทนทานในการใช้งาน และราคาที่ใครเห็นเป็นต้องตะลึง ทำให้นาฬิกา Rolex เป็นแบรนด์นาฬิกาอันดับต้นๆ ที่ใครหลายคนนึกถึง ยิ่งถ้าใครมีโอกาสได้ซื้อใช้นาฬิกา Rolex ละก็ เรียกว่าเป็นความฝันของใครหลายคนเลย แต่เอ๊ะซื้อมาใช้อย่างเดียก็ต้องมีวันเสื่อมถอยกันตามเวลา Rolex เองก็เช่นกัน วันนี้เราเลยมีเทคนิคการดูแลรักษานาฬิกา Rolex ให้ใช้ได้นานมาฝาก

5 เทคนิคดูแลนาฬิกา Rolex ง่ายๆ 

  1. วิธีล้างนาฬิกา Rolex 

วิธีเเรกก็ทำให้ใครหลายคนสงสัยแล้ว เราจะล้างนาฬิกา Rolex อย่างไร ซึ่งนาฬิกา Rolex สามารถโดนน้ำได้ด้วยเทคโนโลยี Rolex Oyster สามารถกันได้น้ำได้สูงถึง 300 เมตร ในรุ่นท็อปๆ ซึ่งวิธีการล้างคือ ใช้น้ำอุ่นในการล้างเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคไปในตัว ใช้สบู่ที่ไม่มีแอมโมเนีย ใช้แปรงสีฟันช่วยทำความสะอาด เมื่อำเสร็จก็เช็ดด้วยผ้าสะอาดนุ่มๆ จนนาฬิกาแห้ง ข้อแนะนำไม่ควรใช้แปรงขัดแรง เพราะอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ 

  1. Rolex มีบริการทำความสะอาดให้อยู่แล้ว

ถ้าคุณกลัวว่าคุณจะทำความสะอาดผิดวิธี ทาง Rolex เองก็มีบริการรับทำความสะอาดนาฬิกาให้กับคุณ โดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งแนะนำให้เข้าไปทำความสะอาดทุกๆ 5 ปี จากตัวแทนจัดจำหน่าย Rolex ด้วยความที่เป็นผู้ผลิตเข้าใจวัสดุของนาฬิกา กลไกการทำงานของ Rolex จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำความสะอาดนาฬิกาอย่างดีเยี่ยม

  1. ใช้งานบ่อยๆ ก็มีส่วนในเรื่องการดูแล

หลายคนอาจจะคิดว่า ด้วยความที่ซื้อนาฬิกา Rolex มาแพง เลยไม่กล้าใช้งาน นานๆ ทีจะใช้ในโอกาสพิเศษเท่านั้น ซึ่งการไม่ใช้งานแล้วเก็บนาฬิกาเอาไว้ที่บ้าน ก็เป็นต้นเหตุทำให้นาฬิกาเสื่อมถอยไปได้เช่นกัน เช่น กรณียังทำให้นาฬิกายังคงทำงานอยู่ ยกตัวอย่างเช่นการเคลื่อนไหวแบบไม่ต่อเนื่องของ Rolex นั้นมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับข้อมือเมื่อสวมใส่นาฬิกา แนะนำคือเวลาที่เราสวมนาฬิกา Rolex จะต้องเขย่าเบาๆ อย่างน้อยหนึ่งครั้งทุก 48 ชั่วโมง เพราะหากทิ้งไว้ น้ำมันหล่อลื่นจะเกิดแรงเสียดทาน และส่งผลต่อตัวนาฬิกาได้

  1. การหมุนไขลาน ROLEX ของคุณ

การหมุนไขลานของนาฬิกา Rolex ที่ถูกวิธีคือ เราต้องหมุนตอนที่นาฬิกาวางอยู่บนพื้นที่นุ่มและเรียบเนียน ไม่ควรหมุนตอนสวมนาฬิกาอยู่ และการเริ่มต้นไขลานนเพียงหมุนคลาย Crown ไปตำแหน่งที่ 2 และหมุนประมาณ 30 หรือ 40 ครั้ง เมื่อคุณไขลานเสร็จแล้ว ก็อย่าลิมหมุน Crown กลับลง 

  1. วิธีจัดการรอยขีดข่วนบน Rolex

วิธีนี้อาจจะแก้ไขไม่ได้ ถ้า Rolex ของคุณมีรอยขีดข่วนอยู่แล้ว เพราะรอยขีดข่วนเหล่านี้บอกเลยว่าแก้ไขไม่ได้ แต่เราสามารถป้องกันไม่ให้เกิดรอบขีดข่วนได้ หลีกเลี่ยงปัจจัยที่อาจทำให้เกิดรอย เช่น วาง Rolex บนผ้านุ่มหรือในกล่องเพื่อลดการเกิดรอยขีดข่วนบนนาฬิกาได้ 
และนี่คือ 5 วิธีการดูแลนาฬิกา Rolex เรียกว่าบางวิธีอาจจะต้องส่งไปที่แบรนด์ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดูแล แต่การดูแลพิ้นฐานคุณเองก็สามารถทำได้ ช่วยให้นาฬิกา Rolex แข็งแรง ทนทาน ใข้งานได้ยาวยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากคุณต้องการขายนาฬิกา Rolex เพื่อนำเงินไปซื้อรุ่นใหม่ ก็สามารถติดต่อเราได้เลย เรามีบริการรับซื้อนาฬิกา Rolex ราคาดีให้กับคุณ

Related Post

โซ ล่า เซลล์ โรงงาน

โซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีโซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมี

การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน มีประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยลดต้นทุนค่าไฟ นอกจากนั้นยังป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิตได้ ระบบโซล่าเซลล์เป็นระบบที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายมาเป็นพลังงานไฟฟ้า โซล่าเซลล์คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทางไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน วันนี้เราจะมาพูดถึงโซล่าเซลล์โรงงาน และอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีในการติดตั้ง โซล่าเซลล์โรงงาน หรือ Solar PV Rooftop คือ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการเชื่อมต่อสายส่ง (Solar Rooftop) สามารถนำระบบนี้ไปติดตั้งกับบ้านพัก อาคารสำนักงาน หรือในโรงงานอุตสาหกรรมได้ จุดเด่นของระบบนี้คือ มีการใช้ร่วมกันกับระบบจำหน่ายไฟของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือการไฟฟ้านครหลวง จึงส่งผลให้ช่วยลดค่าไฟได้เป็นอย่างมากในแต่ละเดือน โซล่าเซลล์โรงงาน จะต้องมีการแปลงกระแสไฟฟ้าจากกระแสตรงให้กลายเป็นกระแสสลับก่อน อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า นั่นคือ อินเวอร์เตอร์

ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง

ขั้นตอนการจดทะเบียนการค้าสำหรับผู้ประกอบการขั้นตอนการจดทะเบียนการค้าสำหรับผู้ประกอบการ

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เพื่อให้กิจการยั่งยืนและน่าเชื่อถือถื นั่นคือ “จดทะเบียนการค้า” ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี การจดทะเบียนการค้า หากผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง สามารถจดทะเบียนการค้าง่ายๆ ด้วยตนเอง เพียงเข้าเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ที่ www.dbd.go.th ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้ ลงทะเบียนในระบบเพื่อใช้งาน จองชื่อนิติบุคคล ทำรายการจดทะเบียนนิติบุคคล พร้อมยื่นเอกสารผ่านระบบออนไลน์ ลงรายมือชื่อ ชำระค่าธรรมเนียม พิมพ์ใบเสร็จรับเงิน และรอรับเอกสาร เอกสารที่ต้องเตรียมในการจดทะเบียนการค้า แบบคำขอจดทะเบียนพาณิชย์ (ทพ.) ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.dbd.go.th/download/downloads/01_tp/form_tp.pdf สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนของห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท สำเนาบัตรประจำตัวของผู้ประกอบการที่กำลังสนใจเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง  (กรณีมอบอำนาจให้จดทะเบียน) หนังสือแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการของนิติบุคคล (ถ้ามี)

รับบิ้วอินบ้าน

วัสดุที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินวัสดุที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

การจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักอันเข้าบ้าน เชื่อว่าหลายคนคงเลือกแล้วเลือกอีก เพราะราคาเฟอร์นิเจอร์มีราคาสูง โดยเฉพาะกับเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินที่มีราคาสูง เนื่องจากใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ของพรีเมียม ทำให้ราคาของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินมีราคาสูงนั่นเอง ซึ่งหลายคนคงสงสัยกันใช่ไหมว่าวัสดุที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินทำมาจากอะไรบ้าง เราเตรียมข้อมูลมาให้แล้ว Particle Board  คือ แผ่นไม้กันชื้นแบบ High Moisture Resistance (HMR) คือไม้อัดชนิดพิเศษทนต่อความชื้น เหมาะกับงานในพื้นที่ชื้น เช่น ห้องน้ำ ประตูห้องน้ำ ตู้ครัวบิ้วอิน โดยแผ่นไม้ Particle Board ผลิตมาจากไม้จากธรรมชาติที่สามารถบดย่อยได้ โดยการผลิตผ่านกระบวนการอัดแรงดันสูง เข้ารูปเป็นแผ่นด้วยความร้อน ผ่านกระบวนการทางเคมีสำหรับเคลือบวัสดุ